Đà Nẵng bắt đầu xử phạt xe tải 7-10 tấn không lắp thiết bị giám sát hành trình
Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Tin tức

Đà Nẵng bắt đầu xử phạt xe tải 7-10 tấn không lắp thiết bị giám sát hành trình

Thứ sáu, 12/12/2014 | 11:12 GMT+7
  

Từ ngày 1/7, lực lượng CSGT TP Đà Nẵng đồng loạt ra quân xử lý các xe tải 7-10 tấn không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định.




Đà Nẵng tăng cường xử phạt xe tải 7-10 tấn không lắp thiết bị giám sát hành trình. (Ảnh minh họa)

Theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố còn hạn chế, chỉ vì lợi nhuận nên chưa quan tâm, chú trọng đúng mức đến các điều kiện an toàn phương tiện và quản lý giáo dục đội ngũ lái xe, dẫn đến vi phạm... gây nhiều khó khăn, áp lực đối với lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Nhằm đẩy mạnh chiến dịch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với xe tải và xe ben, từ ngày 1/7, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẽ tiến hành xử phạt các lái xe ô-tô tải từ 7-10 tấn không có phù hiệu "xe tải", không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Những xe tải 7-10 tấn không lắp thiết bị giám sát hành trình hoặc lắp nhưng không hoạt động đều sẽ bị xử phạt theo quy định.

Ngoài ra, những dòng xe khác thuộc diện bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình nhưng không lắp hoặc lắp mà không hoạt động cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong chiến dịch này, Thanh tra Sở GTVT sẽ tập trung lực lượng tăng cường công tác siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện xe cơ giới 7 ngày trong tuần và 24/24 giờ, xử lý nghiêm các trường hợp vượt quá tải trọng cho phép khi tham gia giao thông. Ban ATGT thành phố đã đề xuất UBND thành phố mua 3 cân xách tay để trang bị cho các lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng xe tải, xe ben trên địa bàn Q. Cẩm Lệ, Q. Liên Chiểu và H. Hòa Vang.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT TP Đà Nẵng, Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Trung cho hay: "Trong 6 tháng cuối năm 2016, sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế và giảm thiểu TNGT, đặc biệt là TNGT do xe tải ben gây ra. Tập trung chuyên đề kiểm tra, xử lý xe ô-tô tải ben vi phạm tải trọng, né tránh các trạm, chốt của lực lượng CSGT. Ứng dụng công nghệ cao, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm TTATGT bằng hệ thống camera giám sát giao thông. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT đối với đội ngũ lái xe tải ben, container".

Theo CAND