Chiều 14/6, lực lượng chức năng đã bắt được tín hiệu hộp đen từ vùng biển được cho là địa điểm máy báy SU- 30MK2 gặp nạn. Hiện, các đơn vị liên quan đang phân tích nguồn tín hiệu này.
Trước đó, vào lúc 7 giờ 29 phút ngày 14/6, máy bay Su-30MK2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) làm nhiệm vụ bay huấn luyện xuất phát từ sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa bị mất liên lạc khi thực hiện bài bay 705+5 (bay chặn kích mục tiêu trên biển, nhào lộn phức tạp trên biển).
Phi công Nguyễn Hữu Cường (bìa trái) được nhân viên kỹ thuật đón xuống sân bay khi kết thúc chuyến bay huấn luyện bằng Mig-21 tại sân bay quân sự Yên Bái, tháng 2/2013
Phi công bay huấn luyện gồm: thượng tá Trần Quang Khải (quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 và Thiếu tá - Phi đội trưởng Nguyễn Hữu Cường (quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).
Đến sáng nay (15/6), một tàu cá của ngư dân ở Hà Tĩnh mang số hiệu HT - 20219TS đã tìm thấy thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, đang bị trôi dạt trên vùng biển giáp ranh giữa Nghệ An và Thanh Hóa.
Theo thông tin từ thiếu tá Nguyễn Hữu Cường cho biết sau khi máy bay Su-30MK2 gặp sự cố, cả 2 phi công đã kịp thời bung dù. 2 người bị văng ra 2 nơi cách nhau khoảng 4 km. Sau đó cả 2 phi công mất liên lạc với nhau.
Hiện tại, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Cục Cứu hộ cứu nạn tiếp tục điều hành các lực lượng, phương tiện với ưu tiên số một là tìm kiếm phi công còn lại, thượng tá Trần Quang Khải, người cùng kíp bay huấn luyện trên máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 với thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.
Tổng hợp
|
|
|