»
» » Hệ thống tích hợp GPS tự động phát tín hiệu cấp cứu

Hệ thống tích hợp GPS tự động phát tín hiệu cấp cứu

Đăng ngày: 10/10/2012 04:36:49

Ở nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, thiết bị RiderEcall tích hợp GPS, với tính năng tự động phát tín hiệu cấp cứu từ lâu đã trở thành thiết bị quen thuôc với những người tham gia giao thông.

Thiết bị gồm có hai phần, một phần gắn trên xe máy, một phần gắn vào mũ bảo hiểm. Trên hệ thống có tất cả 5 cảm biến liên tục kiểm tra các thông số liên quan đến người điều khiển phương tiện. Phần gắn trên xe máy đã được tích hợp hệ thống định vị, giúp cho các trung tâm y tế dễ dàng tìm ra vị trí chính xác của người gặp nạn nếu có rủi ro xảy ra trên các tuyến đường.

Các phần gắn ở xe máy được đi kèm với một dây nguồn cho một ổ cắm 12V DC không thấm nước. Các phần thiết bị ở trên mũ bảo hiểm cũng được bọc cao su và được bảo vệ để chống bụi, nước, lạnh (-20 ° C) và nhiệt độ (+60 ° C).

Phần thiết bị gắn trên xe máy có một cảm biến về độ nghiêng. Nếu độ nghiêng của xe máy quá giới hạn cho phép, tự động thiết bị sẽ phát ra tín hiệu cấp cứu.

Cảm biến thứ hai của thiết bị là cảm biến gia tốc, thiết bị sẽ phát tín hiệu báo động nếu xe tăng tốc đột ngột, quá giới hạn cho phép.

Trong trường hợp kết nối giữa mũ bảo hiểm và phần của thiết bị gắn trên xe gắn máy không thành công, thiết bị cũng sẽ phát tín hiệu cảnh báo về trường hợp người lái không may đã bị vung ra khỏi xe nếu xe gặp sự cố.

Một cảm biến thứ tư liên tục kiểm tra các nguồn cung cấp năng lượng từ pin xe gắn máy. Tín hiệu cảnh báo cũng sẽ được kích hoạt khi điều này bị gián đoạn.

Cảm biến thứ năm cũng là một loại cảm biến gia tốc, được tích hợp vào mũ bảo hiểm và sẽ tự động phát tín hiệu cấp cứu nếu như mũ bảo hiểm bị va đập mạnh.

Một tính năng cuối cùng, nhưng là tính năng vô cùng quan trọng, đó là người lái có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp bằng tay bằng cách gạt một phím SOS.

Như vậy, thiết bị RiderEcall sẽ theo dõi thường xuyên một số giá trị như việc tăng tốc và giảm tốc độ đặc biệt, độ nghiêng xe máy và những cú sốc khi đang đội mũ bảo hiểm.Trong trường hợp các thông số ghi vượt quá giá trị nhất định, đơn vị giám sát Schuberth RiderEcall sẽ kích hoạt các thiết bị SOS gắn trên xe máy. Các đơn vị SOS này đi kèm với một thẻ SIM và số đăng ký kết nối với các vệ tinh GPS và mạng điện thoại. Nó sẽ tự động gọi cho trung tâm cấp cứu và cung cấp tọa độ GPS của người lái xe.

Hệ thống Schuberth RiderEcall được hoạt động dựa trên một thuê bao điện thoại hàng năm, và đó là cách người lái xe được xác định trong trường hợp cuộc gọi SOS. Các dữ liệu y tế giúp các đội cứu hộ phản ứng nhanh hơn và chính xác hơn cho các trường hợp cấp cứu.

RiderEcall Schuberth cũng sẽ thông báo trong trường hợp pin yếu, và một nút dẫn sử dụng SOS cho người cầm lái kích hoạt bất cứ lúc nào.

(Theo schuberth)

       
 

  • Công ty CP thương mại Gia Lai
  • CN Công ty CP du lịch dịch vụ Hội An-Khu du lịch biển Hội An
  • Công ty Cổ phần vận tải dầu khí Quảng Ngãi
  • Cục An Ninh Tây Nam Bộ
  • Công ty Cổ phần ô tô vận tải Hà Tây
  • Công ty công nghiệp Hoá Chất Mỏ Trung Trung Bộ
  • Công ty CP LILAMA - Hà Nội
  • Công ty CP Giao Thông vận tải Cần Thơ
  • HTX Vận tải xe cơ giới ĐăkĐoa
  • Công ty TNHH DVDL sinh thái Phố Hội
  • Chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư & Xây dựng công nghiệp - XN 1
  • Công ty CP ĐL -VT Safi tại Đà Nẵng
  • Dịch vụ Du lịch Hoàng Danh
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM EFFECT
  • VOV Giao thông
  • FPT Data
  • CMC Distribution
  • Vietel

 
hộp đen  |  gps viet nam  |  định vị toàn cầu  |  Thiet bi dinh vi o to  |  Thiet bi dinh vi GPS  |  thiet bi dinh vi  |  hop den  |  gps  |  định vị  |  định vị gps  |  gps định vị  |  giám sát hành trình  |  thiết bị định vị  |  thiet bi gps  |  định vị vị trí  |  dinh vi vi tri  |  Thuật ngữ GPS  |  dinh vi toan cau  |  Thiết bị định vị GPS  |  Thiết bị định vị ô tô