»
» » Mỹ: Công nghệ GPS hỗ trợ các chiến dịch quảng bá thương hiệu

Mỹ: Công nghệ GPS hỗ trợ các chiến dịch quảng bá thương hiệu

Đăng ngày: 22/09/2011 04:07:47

Để hỗ trợ cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu, nhiều công ty ở Mỹ đã sử dụng công nghệ GPS như một sự hỗ trợ đắc lực.

Nhà sách Barnes & Noble, tạp chí Enquire và một cửa hàng bán lẻ khác là một trong số những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ này. Công nghệ này do công ty GoldRun, trụ sở ở New York phát triển.

Không giống như công nghệ thực tế ảo vốn được mô phỏng hoàn toàn, công nghệ được công ty GoldRun, trụ sở ở New York phát triển được gọi là “thực tế tăng cường”, tức đặt yếu tố ảo vào trong bối cảnh thế giới thực theo thời gian thực. Sử dụng tính năng GPS của điện thoại thông minh, GoldRun tạo ra những chương trình quảng bá dành cho những địa điểm cụ thể thông qua việc sử dụng tính năng đánh dấu địa lý (xác định một địa điểm nào đó thông qua vĩ độ và kinh độ của nó).

Tạp chí Enquire đã tận dụng ứng dụng của GoldRun (một ứng dụng dựa trên hệ thống định vị GPS) vào một chương trình “săn” chữ cái ảo. Kể từ giữa tháng Giêng, bảy chữ cái của tên tạp chí sẽ được đánh dấu địa lý và xuất hiện dưới dạng ảo tại 49 địa điểm ở bảy thành phố, trong đó có New York, Los Angeles và San Francisco. Vị trí của các địa điểm này không được tiết lộ.

Với chương trình này, những khách hàng tham gia sẽ phải mở ứng dụng GoldRun để xem liệu có chữ cái nào xuất hiện tại vị trí của mình hay không. Những ai tìm thấy các chữ cái và gửi hình ảnh của chúng đến tạp chí sẽ có cơ hội giành các giải thưởng, trong đó có máy tính bảng iPad.

Cũng sử dụng công nghệ GPS, bắt đầu từ tháng 1 năm nay, nhà sách Barnes & Noble thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng cách cho phép khách hàng có thể chụp ảnh với phiên bản ảo của người mẫu Brooklyn Decker thông qua ứng dụng iPhone và công nghệ GPS.

Tại cửa hàng sách Barnes & Noble,
khách hàng có thể chụp ảnh với phiên bản ảo
của người mẫu Brooklyn Decker thông qua
ứng dụng iPhone và công nghệ GPS.

Cô Brooklyn Decker, người mẫu được độc giả tạp chí Enquire bình chọn là người phụ nữ gợi cảm nhất đương đại trong năm 2010, bắt đầu xuất hiện tại các nhà sách Barnes & Noble để chụp hình với người hâm mộ. Tuy nhiên, cô Decker không thực sự đặt chân đến những cửa hàng này, mà chỉ là phiên bản ảo của cô xuất hiện tại đó thông qua hệ thống định vị toàn cầu (GPS) với tiềm năng tiếp thị rộng lớn.

Sử dụng một ứng dụng đặc biệt trên điện thoại iPhone, những người đến cửa hàng có thể lựa chọn một số trong những tư thế chụp hình của Decker. Sau đó, hình ảnh ảo của Decker sẽ xuất hiện trong trung tâm của kính ngắm và được chồng lên bất cứ nơi nào điện thoại thông minh ngắm chụp.

Người tham gia có thể chụp hình bên cạnh người đẹp này, đồng thời đưa ảnh lên mạng xã hội Facebook hoặc gửi chúng cho bạn bè thông qua e-mail. Hình ảnh ảo của người đẹp Decker xuất hiện tại hơn 700 cửa hàng Barnes & Noble. Công ty này giúp quảng cáo hoạt động này thông qua trang web của mình và e-mail gửi cho khách hàng.

Một ví dụ khác của việc ứng dụng công nghệ GPS vào chiến dịch quảng bá thương hiệu, đó là trường hợp của chuỗi bán lẻ quần áo H&M. Vào cuối năm ngoái, chuỗi bán lẻ quần áo H&M hướng dẫn người sử dụng điện thoại iPhone đến vỉa hè gần bất kỳ cửa hàng nào trong mười cửa hàng của mình ở khu Manhattan tại thành phố New York (Mỹ). Tại đó, khi sử dụng ứng dụng của GoldRun, người tiêu dùng có thể nhìn thấy các phiên bản ảo của quần áo H&M và chồng chúng lên người mình đang được chụp hình, khiến họ trông như đang làm người mẫu. Sau khi chụp hình, người tiêu dùng được hỏi liệu họ có muốn chia sẻ ảnh trên Facebook hay không, đồng thời được tặng phiếu mua hàng giảm giá.

Trong một chương trình khác, công ty giày thể thao Airwalk hướng dẫn người tiêu dùng đến những nơi mà họ gọi là “cửa hàng vô hình” trong công viên Washington Square Park ở Manhattan và bãi biển Venice tại bang California. Ở hai địa điểm có đông đảo người chơi trượt ván này, những người chụp được phiên bản ảo các sản phẩm của công ty có cơ hội mua một đôi giày phiên bản giới hạn.

Không chỉ dừng lại ở những đơn vị trên, việc ứng dụng công nghệ GPS vào các chiến dịch quảng cáo ở Mỹ đang được mở rộng hơn trong thời gian gần đây.


(Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn)

       
 

  • Công ty CP thương mại Gia Lai
  • CN Công ty CP du lịch dịch vụ Hội An-Khu du lịch biển Hội An
  • Công ty Cổ phần vận tải dầu khí Quảng Ngãi
  • Cục An Ninh Tây Nam Bộ
  • Công ty Cổ phần ô tô vận tải Hà Tây
  • Công ty công nghiệp Hoá Chất Mỏ Trung Trung Bộ
  • Công ty CP LILAMA - Hà Nội
  • Công ty CP Giao Thông vận tải Cần Thơ
  • HTX Vận tải xe cơ giới ĐăkĐoa
  • Công ty TNHH DVDL sinh thái Phố Hội
  • Chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư & Xây dựng công nghiệp - XN 1
  • Công ty CP ĐL -VT Safi tại Đà Nẵng
  • Dịch vụ Du lịch Hoàng Danh
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM EFFECT
  • VOV Giao thông
  • FPT Data
  • CMC Distribution
  • Vietel

 
hộp đen  |  gps viet nam  |  định vị toàn cầu  |  Thiet bi dinh vi o to  |  Thiet bi dinh vi GPS  |  thiet bi dinh vi  |  hop den  |  gps  |  định vị  |  định vị gps  |  gps định vị  |  giám sát hành trình  |  thiết bị định vị  |  thiet bi gps  |  định vị vị trí  |  dinh vi vi tri  |  Thuật ngữ GPS  |  dinh vi toan cau  |  Thiết bị định vị GPS  |  Thiết bị định vị ô tô