»
» » Nâng tốc độ lưu thông ở đường vành đai 3 lên 90km/h

Nâng tốc độ lưu thông ở đường vành đai 3 lên 90km/h

Đăng ngày: 23/02/2016 11:44:21
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội điều chỉnh tốc độ đường Vành đai 3 cho phép khai thác từ 80km/giờ hiện tại thành 90km/giờ kể từ ngày 01/3/2016.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT (thay thế Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT) “quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ” sẽ có hiệu lực từ ngày 01/3/2016. Theo đó, đường đôi có dải phân cách giữa, xe ôtô con, xe ôtô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ôtô tải có trọng tải đến 3,5 tấn sẽ được khai thác với tốc độ tối đa 90km/giờ.


Các phương tiện lưu thông đường Vành đai 3 trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

“Đường Vành đai 3 không có giao cắt đồng mức, là đường riêng biệt. Vì vậy, đề nghị điều chỉnh tốc độ cho phép khai thác từ 80km/giờ (hiện tại) thành 90km/giờ kể từ ngày 01/3/2016,” ông Nguyễn Văn Huyện cho hay.

Bên cạnh đó, theo vị Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian gần đây, việc ùn tắc tại khu vực đường lên, xuống của tuyến đường Vành đai 3 rất dễ xảy ra do các xe đi không đúng làn đường phù hợp, không nhường đường. Để giải quyết phù hợp với tình hình giao thông, tăng năng lực thông hành, giảm nguy cơ ùn tắc, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nghiên cứu điều chỉnh vạch sơn, biển báo của tuyến đường này.

Cụ thể, đối với khu vực đường xuống hiện có nhiều trường trường hợp xe muốn rẽ phải để xuống khỏi đường Vành đai 3 nhưng không đi vào làn rẽ phải mà lại đi vào làn sát dải phân cách giữa và đến gần chỗ rẽ mới rẽ phải gây xung đột với các xe đi thẳng làm ùn tắc, mất an toàn giao thông; dải an toàn trên đường xuống rộng khoảng 1-:-2m gây thắt hẹp mặt cắt ngang và năng lực thông xe.

Do vậy, Tổng cục đề nghị bổ sung vạch sơn nét liền kết hợp với sơn nét đứt (hiện có) trên đoạn trước khi ra khỏi đường Vành đai 3 một đoạn phù hợp L = 300-500m; bổ sung, khôi phục vạch mũi tên để báo trước làn đường và hướng đi; điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái); đồng thời điều chỉnh vạch sơn khu vực tiếp giáp cho phù hợp.

Đối với khu vực đường lên thực tế lượng xe và nhu cầu lên đường Vành đai 3 vào giờ cao điểm lớn; khả năng thông xe trên đường Vành đai 3 tốt nhưng đường lên chỉ tổ chức 1 làn xe cơ giới, phần mặt đường còn lại để bố trí dải an toàn rộng 1-:-2m nên đã giảm khả năng lưu thông. Tổng cục đưa ra giải pháp điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái).

Theo TTXVN
       
 

  • Công ty CP thương mại Gia Lai
  • CN Công ty CP du lịch dịch vụ Hội An-Khu du lịch biển Hội An
  • Công ty Cổ phần vận tải dầu khí Quảng Ngãi
  • Cục An Ninh Tây Nam Bộ
  • Công ty Cổ phần ô tô vận tải Hà Tây
  • Công ty công nghiệp Hoá Chất Mỏ Trung Trung Bộ
  • Công ty CP LILAMA - Hà Nội
  • Công ty CP Giao Thông vận tải Cần Thơ
  • HTX Vận tải xe cơ giới ĐăkĐoa
  • Công ty TNHH DVDL sinh thái Phố Hội
  • Chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư & Xây dựng công nghiệp - XN 1
  • Công ty CP ĐL -VT Safi tại Đà Nẵng
  • Dịch vụ Du lịch Hoàng Danh
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM EFFECT
  • VOV Giao thông
  • FPT Data
  • CMC Distribution
  • Vietel

 
hộp đen  |  gps viet nam  |  định vị toàn cầu  |  Thiet bi dinh vi o to  |  Thiet bi dinh vi GPS  |  thiet bi dinh vi  |  hop den  |  gps  |  định vị  |  định vị gps  |  gps định vị  |  giám sát hành trình  |  thiết bị định vị  |  thiet bi gps  |  định vị vị trí  |  dinh vi vi tri  |  Thuật ngữ GPS  |  dinh vi toan cau  |  Thiết bị định vị GPS  |  Thiết bị định vị ô tô