Hôm qua, TomTom, một trong những đơn vị cung cấp thiết bị dẫn đường lớn nhất thế giới chính thức ra tuyên bố khẳng định một số thiết bị GPS của họ gặp lỗi, không nhận được tín hiệu GPS.
Để khắc phục lỗi của thiết bị, TomTom ngay lập tức đã giới thiệu một phần mềm miễn phí. Khách hàng có thể tải phần mềm này về thông qua ứng dụng My TomTom của thiết bị. Hướng dẫn sử dụng ứng dụng này đã được mô tả chi tiết trong trang hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Các thiết bị gặp lỗi GPS bao gồm Start 20/25, Via 120/125, Via LIVE 120/125, GO LIVE 820/825, và GO LIVE 1000/1005/1005 World. Đại diện Công ty TomTom khẳng định các dòng sản phẩm khác của công ty hoàn toàn không mắc lỗi trên.
Tuy nhiên, TomTom cũng chú thích rằng sau khi tải về ứng dụng, phải mất vài phút, thiết bị mới có thể khắc phục lỗi GPS. Điều này hoàn toàn có thể lý giải, bởi sau khi tải ứng dụng, cần có một thời gian ngắn đánh giá tổng thể về mức độ ảnh hưởng do lỗi của thiết bị.
Bản thông báo của TomTom cũng cho biết nhà sản xuất này đã nhận những phản ánh của khách hàng về lỗi thiết bị trên từ ngày 31/3. Công ty đã chính thức có lời xin lỗi khách hàng và ngay lập tức lên phương án khắc phục lỗi. Bộ phận khắc phục lỗi đã nhận được hơn 500 tin nhắn phản hồi của khách hàng ở Mỹ, Anh, Úc và Ý. Tuy nhiên, sau đó cũng có nhiều khách hàng yêu cầu giúp đỡ vì thời gian chờ đợi lâu sau khi tải phần mềm khắc phục lỗi, chạy ứng dụng và phải chờ kết nối với vệ tinh để xác nhận tín hiệu.
Như một xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp GPS, khi các loại điện thoại thông minh ngàng càng phát triển, cung cấp miễn phí các dịch vụ dẫn đường cho người dùng, doanh số bán hàng của TomTom bị ảnh hưởng khá lớn. TomTom đang nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để hút khách hàng quay trở lại.
(Theo pcmag)
|
|
|