Để hạn chế tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ đông bắc thành phố, Sở GTVT TP.HCM đã thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư BOT cầu đường Bình Triệu 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII - nhà đầu tư dự án) thực hiện.
Phối cảnh nút giao thông ngã 5 Đài Liệt Sĩ khi hoàn thành.
Theo đó, Sở GTVT thống nhất quy mô đầu tư ba tiểu dự án gồm xây dựng cầu Ông Dầu (Thủ Đức), xây dựng nút giao thông ngã năm đài liệt sĩ và nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm (Bình Thạnh). Ba tiểu dự án này có tổng kinh phí gần 2.000 tỉ đồng, trong đó hơn 453 tỉ đồng xây dựng và thiết bị, phần còn lại là bồi thường giải tỏa, chi phí tư vấn…
Tiểu dự án xây dựng nút giao thông ngã năm đài liệt sĩ có quy mô xây dựng một đảo tròn bán kính 22,5 m; đường xung quanh đảo rộng 18 m; xây dựng một hầm chui dài 450 m, rộng 9 m (có vỉa hè rộng 1 m) cho xe lưu thông hướng từ Xô Viết Nghệ Tĩnh đi quốc lộ 13 và xây mới đường Chu Văn An dài khoảng 200 m, rộng 23 m (có vỉa hè rộng 8 m).
Tiểu dự án nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm đoạn từ ngã năm đài liệt sĩ đến Tân Cảng có quy mô dài 1,7 km, rộng 30 m (vỉa hè rộng 8 m).
Tiểu dự án mở rộng cầu Ông Dầu có quy mô xây cầu Ông Dầu mới gồm hai cầu bên cạnh cầu cũ dài 31 m, rộng 5,25 m/cầu.
Khi dự án này hoàn tất vào năm 2019, sẽ góp phần giải quyết yêu cầu cấp bách về tình hình giao thông ở cửa ngõ phía Đông Bắc của TP.HCM, kết nối tốt giao thông từ TP.HCM đi Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh, TP thuộc khu vực Tây Nguyên, góp phần đáng kể vào việc giải quyết nạn ách tắc giao thông ở khu vực này, nhất là đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, từ ngã 5 Đài Liệt Sĩ tới ngã tư Hàng Xanh.
Theo PLO
|
|
|